Hotline: 0917 783 266

Chính sách đền bù

Chính sách đền bù

Jetbuy xây dựng chính sách đền bù rõ ràng, bảo vệ tối đa quyền lợi của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ tại Jetbuy. Đối với từng trường hợp cụ thể Jetbuy xây dựng các mức đền bù phù hợp, chi tiết, giúp khách hàng giải quyết xử lý nhanh các trường hợp cần đền bù.

QUY ĐỊNH VỀ CHÍNH SÁCH ĐỀN BÙ TẠI JETBUY

 A. Nhóm mặt hàng không mua bảo hiểm:    

- Trường hợp bưu gửi bị hư hỏng, mất mát một phần nội dung do lỗi của nhà vận chuyển: Mức bồi thường tối đa cho mỗi bưu phẩm/bưu kiện như sau:         

Số tiền bồi thường = (tỷ lệ % khối lượng bưu gửi bị mất hoặc hư hỏng) x (mức bồi thường)   

Trong đó:  

Tỉ lệ % khối lượng bưu gửi bị mất hoặc hư hỏng được xác định căn cứ vào biên bản lập có xác nhận của người gửi.       

Mức bồi thường được xác định như sau:     

Ví dụ: Bị vỡ hỏng 2kg (500gram*4) với tỉ lệ hỏng 50% thì Số tiền bồi thường = 50%*4*200.000 = 400.000 vnđ

- Trường hợp bị mất hoặc bị thất lạc do lỗi của đơn vị vận chuyển:

Sau khi hoàn cước đã thu, khách hàng được bồi thường theo nấc khối lượng thực tế gửi đi/về với mức bồi thường tối đa cho mỗi bưu gửi như sau: 


- Đối với nhóm mặt hàng có phụ thu, khi xảy ra mất mát mức bồi thường tối đa như sau:                  

  • Nhóm mặt hàng phụ thu dưới 100.000 VNĐ/SP đền bù không quá: 1 triệu đồng/SP
  • Nhóm mặt hàng phụ thu từ 100.000 VNĐ/SP - 300.000 VNĐ/SP đền bù không quá: 2 triệu đồng/SP            
  • Nhóm mặt hàng phụ thu từ 400.000 VNĐ/SP - 500.000 VNĐ/SP đền bù không quá: 3 triệu đồng/SP            
  • Nhóm mặt hàng phụ thu từ 500.000 VNĐ/SP - 900.000 VNĐ/SP đền bù không quá: 4 triệu đồng/SP            
  • Nhóm mặt hàng phụ thu > 1.000.000 VNĐ/SP đền bù không quá: 6 triệu đồng/SP                                     

B. Nhóm hàng giá trị cao, có mua bảo hiểm              

- Đối với hàng giá trị cao, sẽ được bồi thường ở mức 100% khi mất mát nếu mua bảo hiểm            

  • Các mặt hàng có giá trị <= 5.000.000 VNĐ phí bảo hiểm 1% theo khai báo, thì bồi thường 100% giá trị hàng.
  • Các mặt hàng/lô hàng giá trị cao trên 5.000.000 VNĐ – 30.000.000 VNĐ phí bảo hiểm 2% theo giá trị khai báo, thì bồi thường 100% giá trị hàng.            
  • Các mặt hàng/lô hàng giá trị cao từ 31.000.000 VNĐ – 50.000.000 VNĐ phí bảo hiểm 3% theo giá trị khai báo, thì bồi thường 100% giá trị hàng.              
  • Các mặt hàng/lô hàng giá trị cao trên 50.000.000 VNĐ phí bảo hiểm 5% giá trị, thì bồi thường 100% giá trị hàng nhưng không quá 120.000.000 VNĐ.                

Lưu ý: Điều kiện bồi thường với hàng giá trị cao: Khách hàng phải cung cấp đầy đủ chứng từ, khai báo giá trị hàng trước khi gửi hàng tới kho vận chuyển.     

- Đối với hàng hóa giá trị cao có mua bảo hiểm khi xảy ra vỡ hỏng, hư hại 1 phần do bên đơn vị vận chuyển: Mức bồi thường tối đa như sau:          

Số tiền bồi thường = (tỷ lệ % khối lượng bưu gửi bị mất hoặc hư hỏng) x (giá trị của đơn hàng) nhưng không quá mức bồi thường tối đa            

Trong đó:

Tỉ lệ % khối lượng bưu gửi bị mất hoặc hư hỏng được xác định căn cứ vào biên bản lập có xác nhận của người gửi.

Ví dụ: Bị vỡ hỏng với tỉ lệ hỏng 50%, giá trị hàng là 4.000.000 VNĐ thì số tiền bồi thường = 50%* 4.000.000 = 2.000.000 vnđ

- Thời gian khiếu nại: Không quá 24h00 tính từ khi khách hàng nhận được hàng.

- Điều kiện bồi thường: Khách hàng phải cung cấp đầy đủ invoice của hàng hóa cho công ty trước khi gửi hàng tới kho vận chuyển của Jetbuy tại nước ngoài.

Lưu ý: Nếu hàng hóa khách hàng gửi thiếu mã tracking (bill vận chuyển nội địa) thì Jetbuy sẽ không chịu trách nhiệm trong trường hợp bị mất, thất lạc.